Ipinaskil ni: ahkong | Abril 6, 2008

DA RETURN OF DA KAMBAK

DA RETURN OF DA KAMBAK

 

 

Tingnan mo nga naman itong ating Showbiz….kasing gulo ng pulitika ng bansa natin, linggo-linggo may ibang exclusive news….parang sa pulitika rin, every week na lang may bagong expose’ si ka Ernie ….(Maceda?).

 

Katulad na lang nitong pagbabalik showbiz ni Gabo Konsomisyon….ayun nakunsumi sa kanya ang GMA7. Kung hindi ba naman isang kupal at kalahati itong si Gabo, nakipagusap at pumirma na ng kontrata sa GMA, tapos…magba-backout…then pipirma sa kabilang network…..huwaaatttt???? Ano yun, kanin na mainit na biglang niluwa???

 

Mali yata ang ganun mga suki. Kasi sa ating mga pinoy, may tinatawag tayong delikadesa, o kaya word of honor. Sa pagkaka-alam ko sa negosyo…may tinatawag din “In Good Faith”.

 

 

(Uso pa ba yon???…naku dakmi nyan hindi gawa, dami lokoloko gobyelno atin…)

 

…wag ka munang sumabat Ah’Kong….mamya ka na mag bigay ng komento…

 

Naalala ko tuloy yung pinasok naming negosyo ng Bilas ko….nakputa…lugi kami…

 

(Ayan di kayo kasi kinig Ah’Kong…Ako payo inyo..pero…)

 

Sa ibang araw ko na lang ihwehwento sa inyo…iyon…pag ako eh naka rekober na….sakit na sa ulo sakit pa sa bulsa….(hwaaaaaa!!!!)

 

Mabalik tayo kay Gabo, yun na nga…kung gugustuhin ng GMA 7, pwede nilang kasuhan ng breach of contract si Gabo, dahil nakapirma siya, malamang ‘di pa nakakapag simula ng pelikula yan…tatakbo na ulit pabalik ng US yan, paano naman kasi, another kaso na naman yon. Pero bahala sila sa buhay nila…malalaki na sila. Sabagay sanay naman yata sa gulo itong si Gabo eh…LOLs

 

Kaya mga suki, kung tayo ay makikipag-deal sa isang tao o kaya sa ano mang bagay iyon…dapat nating pahalagahan ang kasunduan. Bago pa man mai-seal ang usapan dapat nating maisaayos to the point na both parties will be beneficial, (whoa..inglis yon…), may kontrata man o wala dapat nating tuparin ang binitawan nating salita.

 

Kaya para sa iyo Gabo isa lang ang masasabi ko:

 

 “Aaaaaaaaaayyyyyy….ang pogi mo pa rin….phuta khaaa…pa kisss ngaaaaa…..eeeyyyyyyy”

 

(Paktaylo na….bumigay na akin kaibigan….tsk..tsk..tsk…pag eto laman arabo, paktay tumbong mo….)


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

