Ipinaskil ni: ahkong | Hulyo 29, 2008

SoNA……duh ???

Hindi ko napanood yung SoNA ng ating pinaka-mamahal, pinaka-pinagpipitagang, pinka…pinaka…., pinaka sa lahat ng pinakang pangulo ng bansang Pilipinas.

At wala rin akong balak na basahin man lang sa Dyaryo ito dahil alam kong sasama lang lalo ang pakiramdam ko at masusuka lang ako.

Pero dito ako natawa sa natanggap kong email mula sa isang kaibigan, sana raw ganito ang SoNA na ginawa ni PGMA…..

ito siguro ang gusto nilang marinig (ma-drama):

the situation our country is facing now is really in deep sh*t…
since we cannot control worldwide events, we might as well sell our nation to the highest bidder…(kwalta na naman…yeheeyyyy)

hindi ako nag-aalala kahit kanino sa inyo dahil matagal ng mayaman ang pamilya ko (ha..ha..ha..ha)…at di kami nungka nakadanas ng gutom at di rin magugutom kahit isang-daang taon pa matapos ang aking termino…nyah..hahahaha.

ang VAT ay para masuportahan ang mga proyektong pampubliko ng pamahalaan… at least merong 40% sa budget ang napupunta dito… kung saan napupunta yung 60%, tanungin nyo na lang yung mga namumuno din sa inyo… higpitan nyo pa mga sinturon nyo at matagal-tagal pa ang krisis na ito at ito’y mas lalala pa sa darating na panahon…

yung problema sa mindanao, di yan malulutas dahil noong panahon pa ng mga kastila yan nag-umpisa… at mas lumaki pa nang pinadala ni papa ang mga “homesteaders” doon na ngayo’y mga kilalang mayayaman na rin at kapamilya pa… sa palagay nyo ba may kasagutan ang conflict doon? wink*wink…

nag-aalala ako kung papaanong di ako maiha-habla for corruption after my term… hmmmm… papano nga ba ginawa ni pareng tabako…??? ay, oo nga pala, meron pala akong immunity while in office… bwahahahahahaha (mala-kontrabidang halaklak..)… ooopppsssss… sori ha… hihihihihihihi pala (nag-mala batang hagikhik…)…

dahil dalawang taon na lang ang naiiwan sa aking termino… maski patalsikin nyo pa ako ngayon… sino naman ang ipapalit nyo…? ha? ha? ha? duh…?!?

at ang panghuli…hindi ako nag-aalala kung ano man ang magiging kinabukasan ng ating bansa dahil hangga’t merong mga utak lamok sa inyo, puro sisi at panunuro ng katiwalian ng iba, walang disiplina at mga kurakot na mga lokal na namumuno sa inyo… mangingibang bansa lang kami at tapos na problema namin… beeeeeehllllaaat…!!!!

yun lang po… at ako’y magpapa-sauna muna, magpa-foot SPA na rin ako sa mukha…..grabeeehh…ang init dito… di ata pina-andar yung kuryente ng karibal namin kaya naka-generator lang tayo…

Ohhh di vahhh ???!!! Ang taray ng lola nyo…???!!!! At least honest siya……LOLs


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

