Ipinaskil ni: ahkong | Setyembre 3, 2008

Ano ‘to ??

Minsan isang araw, dahil sa walang magawa, napag tripan na naman ni Boy Kulangot si Ah’Kong…..

Boy Kulangot : “Uy, Ah’Kong….. ano yang ginagawa mo…busy ka ba ?”

Ah’Kong : “Ikaw kita na ako may tinatapos eh, hwag ikaw istorbo, ito kailangan tapos agad..”

BK : “Ah ok…bibigyan pa naman sana kita ng balato… tumama ako ng rambol sa Thai Lottery…sayang… tsk..tsk..tsk…”

Ah’Kong : “Aba…balato ? O sige ako hini na busy… san na akyen balato ?”

BK : “Tingnan mo yang ugali mo, basta pag pera kumikinang yang mga mata mo…”

Ah’Kong : “San na akyen balato…? Wala naman eh….”

BK : “Heto nga…pero may ipahuhula muna ako sa iyo… pag nahulaan mo bigay ko balato mo….”

Ah’Kong : “Ikaw puro nanaman kalokohan eh….o sige.. pero ikaw wala bastusan ha ?”

BK : “OO walang kabastusan ito…”

Ah’Kong : “sige… ano iyo tanong..?”

BK : “Meron akong hawak sa kanang bulsa ko…. ang clue “mahaba”… “matigas”…. “may ulo”…ano ito ?

Ah’Kong : “Mahaba…. matigas… may ulo…. akyen sabi na nga ba eh bastos yan eh…!!!”

BK : “Walang kabastusan… hindi ito bastos… !!! Ayaw mo yata eh…???!!”

Ah’Kong : “Eh iyan bastos nanaman….o sige iyan ano, kung hini yan bastos ? “

BK : “PAKO….!!!!”

Ah’Kong : “Mahaba…matigas…may ulo… oo nga, ikaw tama… pako nga…!!!”

BK : “O sige, baka naman sabihin mo na hindi kita binigyan ng chance…eto pa ulit, isa pang tanong ulit…”

Ah’Kong : ” Sige sayang balato eh…”

BK : “Dito naman sa kaliwang bulsa ko, may hawak din ako….”Mahaba…matigas…may ulo, ano ‘to ???”

Ah’Kong : “Eh di…..Pako din…”

BK : “Mali……. ‘yan yung iniisip mo kanina….Nya…ha..ha..ha…ha…!!!!”

Ah’Kong : “Bwissseeetttt !!!!”


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

