Ipinaskil ni: ahkong | Setyembre 24, 2008

Sai-o-nachi

 

Boy Kulangot : Hoy Ah’kong…. lapit ng mag Eid, bakasyon tayo ng ilang araw, di ba marunong ka ng karate…paparturo sana ako eh…para naman maging tagapagtol ako ng mga na-aapi, gaya ni Shaider.

Ah’Kong : Ako hini marunong karate….Alam mo, ang karate sa mga sakang nanggaling yan, sa Okinawa, pelo karate mula Tsina, sa Fujian Province. Ang karate debelop lang ng mga sakang mula sa iba-iba style, tulad ng Chinese Kempo. Kasi sila bawal dala armas, kaya Okinawan…(hini okininam ha ?), aral hand to hand. Para sila kaya tanggol kanila sarili.

Okinawa din mula iba-iba armas, na nagmula sa mga oldinali farming tool, gaya ng sai, bo, nanchaku at tonfa.

Alam mo ikaw hini alam, ako sana Shaolin Monk na… kaso ako atras. Hilap pala buhay dun…wala babae….ahihihihihi…

Boy Kulangot : Eh bakit ka nga umatras…siguro takot ka no ?

Ah’Kong : Paano naman akyen hini atlas…. kasi pag ikaw lapit na maging mastel…sila lalagay syo noo maliit na bilog, palang dot-dot…yun pala sa domino, oke lang sana akyen yon, kung tuldok lang kanila lagay akyen noo….

Kaso sila gusto lagay, katulad sa Mah’Jong… buti kung wan bol o tu stick..kaso sila gusto lagay noo ko floles….iyon sakit ha?

Boy Kulangot : Pero gusto ko talaga matuto ng self-defense….

Ah’Kong : Ikaw ba talaga gusto self-defense, baka ikaw yabang lang hini na kita tulo…?? Ako kasi dami na kita na yabang lang, sila sabi ako aral ganito…ako black belt ganito…

Hindi iyon tama… dahil ito self defense onli, gamit lang pag wala na na iba solusyon…..

Ako minsan nood, tleyning taekwondo… ispar instlaktol saka student niya, sila ispal, ngayon ito student siya tama sa intlaktol niya… aba galit instlaktol, siya saktan kanya student….

Ako awat kasi kawawa student….ako sabi instlaktol, siya mali, dapat siya tuwa dahil kanya student tuto kanya turo… galit instlaktol, bakit kami pakialam….Kaya gawa ko, ako alis na lang, baka ako pa kanya saktan eh….LOLs. (ako wais eh….ahihihihihi)

Boy Kulangot : Sige kung ayaw mo wag na lang, sa iba na lang ako papaturo, mag-enrol ako dyan sa Khobar, marami dyan eh… ano ba magandang style ?

Ah’Kong : … wala naman sa style yan eh…. meron ako kwento iyo….

May dalawang lalaki, sila away… sabi barako wan, “Ako Blak Belt Karate !!!!” siya porma porma karate…”Yaaaa !!!! Yaaa!!! Yaaaa!!!!” siya pakita gilas kasi dami nood tsiks….

Si barako tu… siya tayo lang, siya abang kung ano gawa ni barako wan…

eh pag sigaw barako wan ng “YAAAAAAAAAA !!!!”

KABLAG !!!!

Ayun tulog si barako wan…. kanya pala kaaway boksingero….siya na wan punch K.O. , …ahihihihihi…

Ah’Kong : O sige…sige…ako tulo iyo akyen peborit style….

Boy Kulangot : Tagala ? Ano style….

Ah’Kong : “Drunken Monkey” tutal ikaw mukha unggoy eh…

Boy Kulangot : Inasar mo pa ako….pero ok lang…sige kelan tayo simula ?

Ah’Kong : Tayo bili muna mga sapu bote Sadiki…pag tayo lasing na…….(tayo tulog na…LOLs) saka ako tulo iyo…”Drunken Monkey”…Oke monkey…este…BK ?

Boy Kulangot : (naisahan yata ‘ko nito ah….???)


Responses

  1. hello musta na? wow new look ang blog ah.. ganda siya..😉
    drunkey monkey hehe🙂 yon pala yon kala ko kung ano.. alam ko rin yon.

  2. sis, long time no see…. buti ayos na pc mo.
    thank sa compli.

    pag ako nasa pinas parati akong drunken monkey kaya yung monkey outside d’ kulambo…ha..ha..ha..ha..ha…

    thanks sa pagdalaw…


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

