Ipinaskil ni: ahkong | Nobyembre 30, 2008

Bakasyong Asul (Vacation Blues)

Nami-miss ko na ang pamilya ko. One year na rin ako dito sa Saudi at kahit sabihin pang beterano na ako dito, hindi pa rin naaalis ang pagka homesick ko. Lalo na pag naiisip ko yung mga bata, (Lalo na yung nilabasan ng bata…LOLs).

Kaya nagfile ako ng bakasyon…..

Ah’Kong : “Oh saan ikaw galing, bakit ikaw ngayon lang….?”

Boy Kulangot : “Nag punta ako ng admin at nag file ako ng Vacation”

Ah’Kong : “Ha ?!!! Di ba ikaw galing lang bakasyon….ikaw bakasyon na naman ???!!!”

Boy Kulangot : “Eh bakit yung mga Egyptian, kahit wala pang isang taon eh pinapayagan nila…dapat pare-pareho lang tayo dahil lahat tayo dito eh empleyado lang…”

Ah’Kong : “Eh ano nangyari…ikaw ba payagan nila ?”

Boy Kulangot : “Nakikita mo ba akong nakangiti…?”

Ah’Kong : “ahihihihi….sila hindi payag….ahihihihi”

Boy Kulangot : “Por yor inpormeisyon….aprubado ang bakasyon ko….”

Ah’Kong : “Ha ?!!! eh bakit ikaw simangot tapos ikaw init pa ulo, siguro ikaw lungkot kasi ikaw mimiss Ah’Kong en prens…ahihihihihi”

Boy Kulangot : “hay naku Ah’Kong, akoy sawang sawa na sa pagmumukha mo, gusto ko namang makakita ng mga naggagandahang (mga dalaga) tanawin dun sa aming lugar.  Paano ka naman matutuwa, tingnan mo binigay sa akin na travel plan…”

Ah’Kong : “Aba akyen ngayon lang laman na ikaw pala sobra lakas sa opis….?”

Boy Kulangot : “Tingnan mo naman….ang Dammam to Manila ko….”

Ah’Kong : “akyen tingin nga……ahihihihihihihihi….”

Boy Kulangot : “Tawa ka pa…baka hambalusin kita dyan eh….”

Ah’Kong : “Bakit ganyan…..”Star Cruise”…..bakit barko bigay iyo…?”

Boy Kulangot : “oo nga eh…nakngpating….from Dammam to Manila eh….magbabarko ako.. tapos Manila to Dammam…PK (Pakistani Airlines) ang ibinigay….mga damuho talaga itong tao sa opisina…

Ah’Kong : “ahihihihihihi…teka ako hindi na maka hinga….ahihihihihihhii….”

Boy Kulangot : “Tapos tingnan mo ha…. from Dammam to Manila barko, ilang araw ang biyahe pag nag barko…2 months ang inaabot dahil marami pang dadaanan….putek na yan…eh bakasyon ko 2 months lang, ibig sabihin nun, pag daong ng barko sa pier, biyahe na akong papuntang airport dahil tapos na bakasyon ko….mga bwishiiiittttt !!!!! huwaaaaahhhhhh !!!!!!”

Ah’Kong : “ahihihihihihihihi….!!!!!!”


Responses

  1. seryoso pare? magbabarko ka pauwi? hahaha natawa ako na naawa.

    at pakistani airlines? naisip ko ano kaya itsura ng crew? kamuka kaya ng mga tauhan kong mabubuhok? hahaha!

  2. Joke-Joke lang yon….. LOLs

    Pero kung cruise ship naman tapos ang bakasyon ko eh mga anim na bwan…bakit hindi ?

    Sarap yatang mag cruise….tapos madadale ng mga Somali Pirates…toinks !!!! LOLs

  3. Pero gusto ko talagang magbakasyon nitong March 2009, gusto kong umattend ng graduation ng anak ko sa elementary.

    Sana payagan…kung hindi…..ahuhuhuhu !!!

  4. uwi ka na dito
    sos
    di na kailangan pa pagisipan yan🙂

  5. oo uwi ka na.. sayang minsan lang grumadwayt ang anak.. biggest event of his life yun.. saka dun nya mafefeel yung importants nya.. pasalubong ahh!!!! ingatz.. HAPPY TRIP.. btw wag ka magbarko.. next year ka pa d2 makakarating ahahaha.. parang bagahe.. sea cargo..

  6. Hahaha. Akala ko naman totoo na. Ampucha naka-barko papuntang Manila??? Ahuhuhu ansaklap nun ‘pag nagkataon. *LOLz*

  7. @XG – makaka-uwi rin ako sis XG, kung kelan yon ang hindi ko masagot….LOLs

    @The Gasoline Dude – kahit bigyan nila ako ng malaking VacPay, hindi ako papayag, ganitong utog na utog na ako….LOLs

  8. @walongbote – sana nga payagan ako…. hayaan mo uuwian kita ng dates, sarap nun, super tamis pag hinog na hinog na, pero pag manibalang pa lang medyo mapakla na matamis….LOLs


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

