Ipinaskil ni: ahkong | Abril 15, 2009

Tunay na Kaibigan

Minsan isang araw, naguusap ang dalawang magkaibigang si Ah’Kong at si Boy Kulangot…..

Ah’Kong : “Akyen hini talaga laman kung ikaw akyen tunay na kaibigan….ikaw lagi sigaw akyen….”

Boy Kulangot : “Hindi naman sa sinisigawan kita, alam mo kasi minsan eh wala ka rin sa hulog….pina-aalahanan lang kita, dahil ayoko rin naman na napapahamak ka…”

Ah’Kong : “talaga…??? ikaw akyen tunay kaibigan…???”

BK : “Oo naman….sa tagal nating magkasama dito….sino pa ba ang magdadamayan kundi tayo lang.”

Ah’Kong : “Sige ikaw akyen subok…kung ikaw akyen tunay kaibigan…”

BK : “Subukan..?? Para mapatunayan kung talagang kaibigan kita..?? O sige…call”

Ah’Kong : “O sige, ganito….ako punta gubat, at doon gubat naglipana iba-iba uri bangis na hayop…sasama ka?”

BK : “Para mapatunayan kung talagang kaibigan kita…???”

Ah’Kong : “Oo…ikaw sama akyen ?”

BK : “Oo sasamahan kita para mapatunayan ko lang sa iyo na talagang kaibigan mo ko.”

Ah’Kong : “Ngayon habang tayo lakad, bigla ako tuklaw ahas sa paa…ano iyo gawa…?

BK : “Natuklaw ka ng ahas sa paa ?? Bilang kaibigan mo, hihiwain ko yang sugat at sisipsipin ko yung kamandag mabuhay ka lang…”

Ah’Kong : “Wow..ganyan ikaw mahal akyen…???”

BK : “Ibahin mo ko Ah’Kong….ganyan ako magmahal ng kaibigan…”

Ah’Kong : “Galing…..ngayon tayo lakad ulit, bigla na naman ako tuklaw ahas…”

BK : “Saan ka tinuklaw..?”

Ah’Kong : “Sa hita…”

BK : “Tulad nung una…hihiwain ko yan at sisipsipin ang kamandag mabuhay ka lang….”

Ah’Kong : “Talaga BK….ikaw gawa yun…??”

BK : “Oo naman…kaibigan mo ako eh…”

Ah’Kong : “O sige….tayo lakad na naman gubat, bigla na naman ako tuklaw lintek ahas na yan….”

BK : “Saan ka naman tinuklaw ngayon…???”

Ah’Kong : “Sa pwet…”

BK : “Saan…??”

Ah’Kong : “Sa pwet….nga!!!”

BK : “Laki laki ng katawan mo, bat sa pwet ka pa nagpatuklaw…?”

Ah’Kong : “Akyen ba sasabihan ahas kung san siya tuklaw…”

BK : “….bigyan kita ng isang libo, lipat natin…”

Ah’Kong : “Ako tuklaw na eh…..”

BK : “Sa pwet…..tulad kanina hihiwain ko yan at…..si..siii…sisipsipin ko ang kamandag, kahit may buto pa ng bayabas yan….mabuhay ka lang….(pwe !!!!)

Ah’Kong : “BK ako talaga bilib na iyo….pero meron pa isa…..tuklaw na naman ako buwist ahas na yan….”

BK : “Na naman….??? San naman ngayon…??”

Ah’Kong : “Dun gitna……tabi dalawa barangay tanod…..tuklaw si chairman…”

BK : “Dun ka tinuklaw…..????!!!!”

Ah’Kong : “Oo…”

BK : “Hindi ko na hihiwain yan…..”

Ah’Kong : “Ano iyo gawa…???”

BK : “Sisipsipin ko na lang ng sisipsipin….ahahahaayyyy !!!!”


Responses

  1. hahahahahahahaha

    aukO nah mamatay ako sa tawa…

    ang KuLits hehehe

  2. @Kiikay – sis hinga ka muna baka kapusin ka…LOLs
    pati ako natatawa dito sa pinagsusulat ko eh…hindi kaya may sayad na ako….LOLs

  3. baka nga kuya nasasayaran ka na hehe..
    ang kulet ng joke hehe..

  4. @lovely – ganito yata ang epekto ng matagal sa ibang bansa na nagiisa….napa-praning….LOLs

    meron pa kong mga jokes….pwamis….


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

