Ipinaskil ni: ahkong | Hulyo 22, 2009

SAFETY FIRST

SAFETY FIRST

Malimit nating nakikita yang salita na yan.

Sa mga malls, ospital, schools, beaches and pools, minsan sa mga pampublikong sasakyan meron din niyan. Lalong lalo na sa mga construction sites may malaking nakapaskil na “SAFETY FIRST”.

Lagi ko ring sinasabihan ang labidabi ko at ang mga kids na “SAFETY FIRST”. Kung ano man ang gagawin nila, siguraduhin nilang safe sila. Hindi sila mapapahamak. Papunta sa school, sa bayan o kahit sa kaklase nila, lagi ko silang pina-a-alalahanan na laging magiingat, laging Safety First.

Katulad nitong tao na ito sa larawan…..

….

….

….

….

….

 

Tingnan ninyo, talagang kapit na kapit siya sa estribo ng metro rail siguradong hindi siya matutumba…..yan ang SAFETY FIRST.

safety first

teka…teka…saan ba kayo nakatingin?

Yung matanda ang tinutukoy ko…….


Responses

  1. kapit na kapit nga hehe..

    ang mata talaga ng boys oo..hehe..

    • na-aawa nga ako dun sa matanda eh parang mtutumba…..LOLs


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

