Ipinaskil ni: ahkong | Agosto 8, 2009

Willie Da Pooh…(ta)

By this time siguro alam nyo na kung ano na naman ang ginawa ni Papi Willie da Pooh. Kalat sa internet ang pambabastos niya nung libing ni Tita Cory. Pati yata sa Youtube naka upload na rin yung incident na yon.

Sa pagkakaintindi ko sa paliwanag ni Williw da Pooh(ta) eh, ayaw niyang ipasingit yung video ng libing tapos side by side may nag sasayaw sa show niya at nagkakasayahan sila. In a certain point of view tama yon pero ang ikinagagalit ng madlang pipol yung pagkakasabi niya, iba ang dating. Uber sa kayabangan. Parang siya ang may ari ng ABS-CBN kung umasta siya.

Nagkarun ng maraming pera, pumasok na sa ulo ang kasikatan niya. As if, kayang-kaya niya ang management ng ABS-CBN. Saan ka nakakita ng empleyado na pinagagalitan ang boss niya? Bakit pinapabayaan siya ng ABC-CBN askal niyang ugali? Ganun na ba ang kapangyarihan niya sa network na yon? Who the fuck is this asshole?

Kilala nyo ba si Willie da Pooh(ta) noong araw? Noong nagsisimula pa lang iyang si Willie da Pooh(ta), nagda-drums-drums lang yan sa show ni Alma Moreno na Lovely Ness. Ang rapper noon si Francis M. Alalay lang siya nina Randy Santiago. Sumasabit-sabit lang siya para magkarun ng raket.

Sabi nga ni Alfie Lorenzo sa isang article niya. Noong araw si Willie da Pooh(ta) eh nangungupahan lang sa may QC at ni pambili ng banig wala siya.

Pero ngayon ng bahay niya isang mansion, may dalawang yate….oo pinaghirapan niya iyon pero nasa malinis bang paraan yon? Ang dami niyang niloloko na tao sa show niya, ito namang mga tao na ito halos sambahin na siya mabigyan lang nga konting pera kahit na masira ang dignidad nila on national television. Hindi niyo ba napapansin kung paano pahiyain ni Willie da Pooh(ta) ang mga tao?

Bago nangyari itong kay Tita Cory, meron munang insidente sa show niya na Wawawa, tulad noon na hindi niya binigay ang jockpot sa kontestant. Nabasa ko itong article na ito, hinahanap ko hindi ko na makita eh, i-post ko sana dito. (pagnakita ko i-post ko

Nangyari yon 2 weeks ago yata. May isang contestant na babae, dalawang na lang yata ang pagpipilian nitong contestant. (lets say Box A and Box B). So pinili ng babae yung isang box , (box A), ang ginagawa ni Willie da Pooh(ta) nililito niya yung babae, pero ayaw talagang baguhin ng contestant yung choice niya,  pinipilit siya ni Willie da Pooh(ta) na magbago ng choice. (dahil alam ni Willie kung nasaan yung jockpot – box A) Almost 20 minutes yata na ganun. Nung sinabi ng babae na sige box B na lang, aba walang kakurap-kurap na binuksan ni Willie da Pooh(ta) yung box B, na hindi jockpot.

Iyang incident na yan sinulat ng isang viewer ng TFC from California, alam ninyo ang sabi nila dun sa US? sukang suka sila sa ginagawa ni Willie da Pooh(ta) sa show na Wawawa. This is not fair para sa mga contestant. Anu yon lokohan lang? Lokohan lang yung show niyang Wawawa, ibibigay niya lang yung jockpot pag trip niya? 

 No wonder hindi nila matalo ang Eat Bulaga.

Dapat dito kay Willie da Pooh(ta) eh pumunta muna sa isang bundok at magnilaynilay siya. Isipin niya kung saan siya nanggaling. Baka isang umaga pag gising niya lahat ng pinaghirapan(?) niya binawi na ni Lord at ni isang singkong duling wala siya.

That is Karma…..


Responses

  1. AW!!!

    lalo lang ako nababanas kay willie..

    tsk napaka sama..

    wan ko pero bad talaga mga ginagawa ni willie..

    di sya good example.
    sana naman mapuna ng mtrcb yan..

    • Thanks sa pagdalaw bro jason….
      Ganyan yata talaga ugali nyang si Willie da Pooh, dapat magsama sila ni Presidential son Mikey Mouse at magtagisan sila ng kayabangan…..LOLs

      yang ganyang mga tao binabalatan ng buhay yan at tinatapon sa dagat-dagatang apoy….bwahhh…ha..ha…ha..ha…

  2. hahanapin ko nga sa youtube yang mga yan..

    EAtbulaga pa rin ako!!!!

    • Ayy oo solid din kaming EB….

      dahil sa EB walang plastikan di kagaya ng Wawawa..panay plastik ang host

  3. ni hindi ko tinitingnan to si willy bulol…ewan ko ba bakit dami naloloko nito…di ko makita commonality sa mga naloloko nito eh…pano mo ikukumpara mga balikbayan sa mga sobrang hirap na mga tao na umaasa na magkakapera pag pumunta sa wowowee at sa pamunuan ng abs-cbn na naaaliw dito sa hinayups na to…ayoko na lang isipin sayang lang kilobytes ng utak ko dito..

    • ako rin sis, hindi ko alam lung bakit ang dami niyang naloloko na mga tao. hindi kaya may agimat yang kolokoy na yan at nakakaloko siya ng tao…pati pamunuan ng network nahawakan nya na rin sa yagbols….???

      inaaannngggg !!!!!

  4. Oh well, in the first place hate ko na sya eh. Masyadong OA.

    And hindi daw sya nagbibigay sa charity, kahit super yaman na nya? 0_0

    • Asa pa tayo na mag bibigay sa charity yan…yung anak nya ngang si Meryll pinababayaan nya eh yung ibang tao pa kaya…

      Wala siyang iniisip kundi sarili lang niya….

  5. plug lang po mga fellow bloggers. salamat.

    http://rllqph.wordpress.com/2009/08/09/re-petition-to-oust-willie-revillame-by-roel-c-saguisag/

    • salamat sa pag dalaw mmk…nabasa ko tong post…..

      salamat na rin sa pag fwrd ng links.

  6. my two cents worth on this:

    this is the reason why Joey de Leon will forever be greater than willie.

    • agree ako dyan…

  7. si willie walang credibility kahit takpan ng dolyares ang mukha

    • parang my isa pa akong kilalang taong ganyan…nakatira sa palasyo sa may pasig…?

      LOLs..pwede na silang magsama….parehong walang credibility….

  8. hinde alam ni willie da poopooh eh kung hindi sa rehimen aquino wala siyang show.

    ibinalik lang sa Lopez ang abs-cbn.pansinin ninyo mas pursigido at focus ang coverage nila.

    • alam ni willie da pooh yon kapatid na marino, wala lang talaga siyang paki basta ang sa kanya kumita ang show niya, kasi pag itinigil kahit sandali yung show mawawalan siya ng sponsor kasi nagbabayad ang sponsor ng airtime…

      it’s all about money….

  9. nahuli ako dito ah hehe..

    nakow madalas ko nga panoorin sa youtube to si willie ung mga bastos na nagawa nya,pagpapahiya,pandadaya..nakow lahat na ata nagawa nya..kasama na pambabae ahha..

    yang mga natatamasa nya ngayon sa palagay ko dinudukot din nya yan.kasi di ba madalas meron nag bibigay na TFC sub.ng mga dollars hehe..

    tapos may nagbigay daw sknya kuno ng 2 million na hindi nagpapakilala kung sino nagbigay..piling ko pakana lang nila un..kunwari lang na may ganun..

    dami ko gusto sabihin..hah.sa blog ko na lang haha..

    • napansin ko nga late ka, trapik siguro sa may iskenita ninyo…LOLs

      malamang nga sis pakana lang yon para masabi na charitable ang show ng Wawawa….

      toinks…..sa hirap ng buhay ngayon, may recession pa sa Us…..sino naman kayang sira ulo ang magbibigay ng 2 million…..baka galing kay Asyong Aksaya yon….LOLs

      • mas maganda na sana binigay na lang nya sa 72 pamilya na namatay sa stampede ung 2 million di ba mas maniniwala pa ko dun haha..

        ang o.a eh sino nga namang tanga ang magbibigay nun..dah?
        eh sa hirap ng buhay ngayon noh..
        hinati-hati pa nya sa tig pa 500 ung pera sa 4 na charity ata un hehe..

  10. KAYA NILALANGAW NA YUNG SHOW NIYA… YABANG KASI! BUTI NGA SA KANYA!

    • Mismo….

  11. Bad Willie Bad!!!

    napadaan lang po.

    http://dormboy.wordpress.com


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

