Ipinaskil ni: ahkong | Setyembre 11, 2009

Si Narda at Si Darna

Wala akong mai topic ngayon dahil marami akong worling permit…. pagtyagaan na lang natin si Narda at si Darna.

Eto eh napag uusapan lang naman, wala akong masamang balak kay Darna dahil prenster kami nun. Katunayan minsan pinahiram na niya sa akin yung bato……kaso hindi tumalab gamitan ba naman ng foil saka panghitit….huh? Mali pala….LOLs

Heniwey, naiisip ko lang naman itong mga bagong writers na gumagawa ng Darna. Mula kay Angel Locsin at dito nga sa bagong Darna na si Marian Rivera.

Kasi ganito po yan. Sa history ng pagkakalikha kay Darna, sabi ni Pareng Mars Ravelo na hindi niya ipinatern kay Wondr Woman o kay Superman si Darna. Kundi kay Captain Marvel. Oo kay Captain Marvel o minsan ang tawag sa kanya si Shazam….Bakit kanyo?

1.) Si Narda at si Billy Batson perhong bata.

2.) Para maging tsuperhero sila isinisigaw nila ang kanilang magic word. “DARNA !!!” kay Narda at “SHAZAM !!!! kay Billy.

Pero sa dahilan na nagbabago ang panahon iniba nila si Narda, ginawa nilang dalaga na.

Ang gumugulo lang sa isisp ko eh, paano kaya yung mga taong naka paligid kay Narda, hindi ba nila namumukhaan na siya si Darna. Kasi obvious na obvious naman noh? Unang-una wala naman maskara si Darna para matakpan yung kanyang cute fez. Pangalawa sana ang ginawa nila yung Original story na si Narda bata para plausible.

Ito eh nasa sa isip ko lang naman, na kung ako ang writers ng Darna eh gagawin kong plausible sa tunay na buhay. Na yung story eh kahit fantasy siya eh maniniwala kang pwedeng mangyari. Kung paano ko man magagawa yun eh hindi ko alam…bahala na ang US Navy ng Hapon dun….LOLs

Teka nga lang….bakit ko ba pinoproblema si Narda eh meron na siyang Dingdong Galapong……

Hay sya….makauwi na nga baka gutom lang ito….


Responses

  1. ako ata yng si Galapong hahaha
    joke..

    onga eh pero napansin ko

    yung darna ngayon mas pinopokus ang istorya

    kay nadine samonte at kay MURA hahaha na nakakatawa pag nagsasalita
    hehehe

    hmmmmm..

    si Narda kaya ay magumanda at masokey nang gawing MARIAN kesa kay ANGEL?

    HMMM

    • naku bro hamster, wala akong kabig kabigin sa dalawa, pwedeng kahit silang dalawa na lang ang darna at ako si ding(dong)….aku yung sumasakay sa kanila….ahihihihihi

  2. haha..di kasi ko nanonood ng darna ..
    mas gusto ko pa ung luma ..
    katulad nung gumanap si vilma santos hehe..

    • uy pinapanood ko yun nung araw pag bandang tanghali na, noon kasi pag ganung oras parating may mga palabas na classic pinoy movies sa channel 9….circa nayntin kopong-kopong yun….LOLs


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

