Ipinaskil ni: ahkong | Nobyembre 17, 2009

Pabili nga….Babae !!!

Kinukulit ako nung isang kasama ko ditong Egyptian, gusto nya raw mag asawa ng pinay. Naikwento nya kasi sa akin na yung kaibigan nya sa Egypt eh nakapag asawa ng pinay. “Miya-Miya” nga raw ang mga pinay…ibig sabihin, 100% the best….saka “sagir” daw ang….ibig niyang sabihin “maliit” lang daw ang…….hindi gaya ng mga sa Egyptian na babae…..”kabir” (malaki)…ang….

Ah’Kong : “Ang ano….? Ba’t ikaw ayaw sabi….??”

Nakakahiya namang sabihin eh…..

Ah’Kong : “Wak na ikaw hiya…..sige na ikaw na sabi….”

Nakakahiya nga….baka naman sabihin ng mga mambabatas…este….mambabasa natin eh, ang bastos naman ng blog na ito….

Ah’Kong : “Sige na, ikaw na sabi…sige akyen hini bigay iyo badyet mo….”

Yung….Pekpek…

Ah’Kong : “Alangya…ikaw takot wala badyet ha?? Ahihihihihihi”

Huwag ka ngang esbut dyan Ah’Kong at ako’y naghwe-hwento dito…. !!!!

Ayun nga…gusto nya nga raw mag asawa ng pinay. Gusto pa ngang sumama sa akin pag uwi ko at tinatanong ako kung magkano raw ang bayad. Sabi ko wala naman bayad eh basta ipakita nya lang na tapat siya…saka dapat marunong siyang manligaw…..ang nasa isip ko….ang gusto niya eh Christian kaya ganun ang pagkakasabi ko…yun pala, gusto niya kahit daw Muslim din….magtanong-tanong daw ako sa mga kakilala kong mga pinoy na Muslim.

Sakto naman at eto ngang si Boy Liit ay Muslim, siya ang tinanong ko tungkol dito.

Sabi sa akin ni Boy Liit, depende raw sa babae….pinaka mura na raw ang 100,000 petot. Napa “Ha?!!!” ako. Sabi ko ibig sabihin…kailangan may ganun kalaki kang pera kung gusto mong mag asawa? “Oo” sabi ni Boy Liit.

“Eh paano kung wala kang ganung pera….di hindi ka nakapag asawa? Paano kung mahirap ka lang….? Wala kang pambili ng asawa….tyaga-tyaga na lang sa kamay? LOLs”

Ang sagot ni Boy Liit….kaya nga raw yung ibang mga lalaking Muslim na walang pambili ng asawa…mga Christian na babae daw ang pinapakasalan.

So yung mga lalaki pwede silang mag asawa ng hindi Muslim, pero yung mga babae hindi pwedeng magpakasal sa Christian?

“Oo” sagot ni Boy Liit…

Sabi ko hindi ba parang unfair sa mga babae yun? Paano kung na-inlove yung babaeng Muslim sa isang Christian….? Hindi raw pwede….sabi ko paano nga kung ganun ang nangyari…..? Wala namang sinagot sa akin….nginitian lang ako na parang nakakaloko…LOLs

Paano nga kaya kapag ganun? Kasi ang love naman di ba “knows no boudanries” ika nga….”hahamakin ang lahat makamit ka laang”….kinikilabutatan ako sa pinagsasabi ko…LOLs


Responses

  1. wahahahah! hayuf na egyptian yan!
    ayos ‘tong blog na ‘to! atleast may natutunan ako tungkol sa mga muslim na yan…

    nakakaawa naman yung mga babaeng muslim! it’s injustice!

    oh my! kinilabutan nga ako sa mga sinabi ko kuya ahkong! hahahah!

  2. Salamat sa pagdalaw. Add kita sa mga linkisan ko para mapuntahan ko rin ang bahay mo.

    Honga, nakaka-awa yung mga babaeng muslim, in our day and age….kaso iyon talaga ang tradition nila, yun ang kanilang paniniwala…


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

