Ipinaskil ni: ahkong | Abril 20, 2010

Huuuwaahhhh!!!!!!

Taena bad trip, pre…..!!!!

Nagloko na naman ang pc ko…..biglang namatay tapos kusang nagbu-boot. Isa lang ibig sabihin nun, sira ang RAM ko. Kaya pinalitan ko ng 256mb na RAM.

Ayaw pa rin…..ginawa ko, sa inis ko nireformat ko ulit ang drive C:

Pagkatapos ng mahaba-habang hintayan eh natapos din…ayus….ok na, pero ang isa kong problema….ayaw mag boot. Hindi mabasa ang Hard Drive…pero pag nilagay ko yung XP installer tapos nagbu-boot siya gamit yung CD hindi sa HD.

Check ko yung floppy drive baka may nakasalpak na ebak…este….floppy disk, wala naman….check ko yung BIOS ok naman ang config.

Maya-maya sinubukan ko ulit buksan, nilagay ko yung XP Installer sa CD ROM….anak ng teteng na yan….may inconsistencies naman sa isa sa mga disk….so nag check disk siya kusa….kaso hindi niya natapos dahil nag error naman…..hanubatuuu!!!!!!

Sinubukan ko ulit i-reformat ang C:……..ayun…..ayaw na !!!!!

AMPOTEK na yan !!!!

Meron pa akong isang option, papalitan ko ang HD baka sira na yun Hard Disk ko….pag hindi pa naayos…itatapon ko na lang tong pc ko sa dagat at ng mapakapitan ng tahong at talaba para mapakinabangan…….buset na yan….ala tuloy akong magamit sa bahay.

Bibili sana ako ng laptop..ang daming mura dito ngayon ang probelam ko lang ala akong pambili…..huwwaaaaahhhhh !!!!!!


Responses

  1. bili na ng laptop hehe..
    para pag uwi mo meron ka na..:)

  2. hellloooowww sis…..na miss kita pwamis…tagal mong nawala….(ako rin pala aheheheee)

    ala pa akong pambili eh….pero meron na akon naipon konti…uu singko kada linggo….ewan ko lang kung ilang taon bago ako makaipon ng sapat para pambili ng flat-tops….iyon eh kung uso pa…LOLs

  3. wala ng pag asa ung aking pc……taena may tama na yata sa utak…
    sa tingin ko ang problema na yung motherboard niya…dahil kahot anong Hard Drive ang ilagay ko hindi niya mabasa ang masama pa sinisira niya ang drive C:/ nagkakarun ng bad cluster…..

    ginawa ko, tinapon ko sa basurahan…taena na yan….kinuha ko lang yung mapapakinabangan…tulad ng sound, vid, LAN card at modem.


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

