Ipinaskil ni: ahkong | Mayo 12, 2010

Street Kids

May isa akong pangarap na gusto ko sanang matupad. (Nakiki trend lang po dahil uso na naman ang bolahan….LOLs). Gusto ko kasing maglagay ng Foundation sa mukha…este…ng Charitable Organization o Foundation para sa mga street children.

Alam nyo kasi naaawa ako sa kanila,  pag umuuwi ako lagi akong nakakakita ng mga bata sa kalye, lalo dyan sa lugar na papasok ng Balintawak, nagkalat ang mga bata dyan, mismo sa highway ng EDSA na akala mo eh playground. Minsan may makikita kang naghihititan ng  rugby o slvent ba yun…nakaka-awa sila. Anong future meron sila sa society na walang pumapansin sa kanila? Magiging mga holdaper, drug-pusher o killer ang mga yan kapag hindi nagabayan ng tama. Kawawa sila.

Ang mga magulang naman nila eh kantutan ng kantutan kahit sa tabing kalye ampotek na yan. Ala na nga silang ipambuhay sa mga anak nila, totnakan pa rin…hale sige…birahin mo ng birahin !!!

Haktwali, meron na akong napiling mga Street Kids na gusto kong matulungan. Kahit sa maliit na bagay eh mmabigyan sila ng magandang bukas at pagasa.

Hihingi sana ako ang tulong sa inyo na sana matulungan nyo ako sa aking adhikain na ito. Kahit sa maliit na paraan eh maipakita natin sa kanila na meron magandang bukas na naghihintay sa kanila.

Eto nga pala sila…..ang aking mga munting angel…..

..

..

..

..

..

..


Responses

  1. ganooooon ayko sa naiisip mo haha..


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

